NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG XE NÂNG HÀNG

CÔNG TY TNHH TMDV VẬN TẢI VIỆT CRANE

CẨU - VẬN CHUYỂN - LẮP ĐẶT THIẾT BỊ

Tin tức sự kiện

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng xe nâng hàng

Bất cứ một phương tiện nào cũng vậy, qua một quá trình sử dụng cũng sẽ gặp những vấn đề trục trặc phát sinh; xe nâng hàng cũng không ngoại lệ. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn đọc những vấn đề thường gặp khi vận hành xe nâng hàng.

Hư hao dầu

 

Một trong những vấn đề thường gặp khi vận hành xe nâng hàng đó là hư hao dầu. Việc sử dụng nguồn nhiên liệu có nhiều tạp chất thì có thể gây tắc đường ống dẫn của xe.

 

Lúc này, tạp chất, cặn bẩn sẽ bám vào những lỗ phun nhiên liệu nhỏ hơn khiến xe nâng hàng chạy yếu đi, gây xước ty bơm cao cấp, gây ra hiện tượng rỉ sét đầu béc phun và khiến cho xe bị hư hại nghiêm trọng hơn. 

 

 Những vấn đề thường gặp khi sử dụng xe nâng hàng

Vậy nên, để tránh tình trạng này, bạn cần phải lưu ý bảo quản và kiểm tra nhiên liệu cho xe thường xuyên, đảm bảo an toàn trong vận hành và bảo dưỡng xe nâng hàng. Bên cạnh đó đừng quên việc đậy kín thùng xe của xe để tránh ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài vào nhé. 

 

Hư hỏng hộp số

 

Hư hỏng hộp số là một vấn đề thường gặp khi vận hành xe nâng hàng nếu tài xe vận hành không đúng cách hoặc không chú ý cẩn thận. Việc chuyển số đột ngột cũng có thể khiến cho hộp số bị vỡ và mòn các lá bố; gây vỡ seal hoặc phốt gây chả nhớt và kẹp hộp số. Vấn đề này xảy ra phần lớn do tài xế thiếu kinh nghiệm cũng như kỹ năng vận hành.

 

Hư hỏng tam bua

 

Sau một thời gian dài sử dụng liên tục, các bộ phận phanh xe nâng hàng bị mòn, bố thắng mòn dần đến phần kim loại là điều không thể tránh khỏi nếu tài xe không chú ý kiểm tra thường xuyên. Lúc này, việc đạp thắng sẽ có cảm giác sâu hơn bình thường, thắng không ăn hoặc khi thắng sẽ gây ra những tiếng động lạ... 

 

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng xe nâng hàng 

 

Để xử lý vấn đề này, hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp xe nâng hàng để được kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời. Tuyệt đối không tiếp tục vận hành xe bởi nó có thể làm vỡ tam bua, gây ra những thiệt hại rất nghiêm trọng cũng như những sự cố không mong muốn. 

 

Hư hỏng ở cần điều khiển số

Hư hỏng ở cần điều khiển cần số cũng là một trong những vấn đề thường gặp khi vận hành xe nâng hàng. Lỗi này xảy ra chủ yếu do tài xế vận hành sai cách gây nên hư hỏng ở vòng nhựa ôm cần gạt số và đèn báo tín hiệu.

 

Tuy nhiên, do vận hành sai tức là tài xe dùng cả cánh tay để tác động đẩy tới hoặc nắm và giật mạnh ra phía sau khiến vòng ôm nhựa (nhựa cứng) sẽ bị vỡ, khiến cần điều khiển số bị hư hỏng.

 

Để giải quyết vấn đề này chủ yếu từ phía người lái xe nâng cần được đào tạo bài bản, xử lý vấn đề nhanh gọn và nhẹ nhàng giúp cho các bộ phận của xe nâng hàng được vận động trơn tru nhất và mượt mà nhất.

 

Trên đây là những vấn đề thường gặp khi vận hành xe nâng hàng mà Mhe muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng với những thông tin hữu ích này, bạn đọc sẽ có được cái nhìn tổng quan hơn về việc

 

Hư Hỏng húc (Mayo) và niềng bánh sau

 

Lỗi hỏng hóc này xuất hiện do quá trình vận hành sai của người điều khiển chạy quá tốc độ, không kiểm tra kỹ càng xe nâng trước khi sử dụng. Sau một thời gian hoạt động lâu dài, tắc kê bánh và những con ốc có thể bị lỏng ra và dẫn ăn mòn, phá vỡ húc và niền xe. Do đó, bắt buộc người điều khiển xe nâng trước khi vận hành phải kiểm tra qua xe.

Cách thực hiện: Lấy tay vặn thử các con ốc trên 2 bánh sau xem thử có bị lỏng hay không, nếu thấy lỏng thì dùng dụng cụ vặn lại kỹ rồi mới cho xe hoạt động.

 

Lỗi gãy nĩa và chênh lệch nĩa

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do tài xế sử dụng nĩa để nâng sai quy cách:

– Sử dụng nĩa để kéo đẩy kiện hàng

– Sử dụng nĩa nâng quá tải so với quy định

– Sử dụng nâng hàng sai góc độ

– Sử dụng 1 nĩa để nâng hàng hoặc bày hàng gây quát nĩa

 

Lỗi trầy xước các ty thủy lực

Lỗi này chủ yếu là do tác động bên ngoài rơi vào ty thủy lực, tông xe, xảy ra va đập hoặc để các vật cứng nặng lên bộ phận này dẫn đến việc gây mòn, trầy xước.

Bài viết khác

Tìm hiểu sự khác biết giữa cẩu tự hành và cẩu chuyên dụng

Tìm hiểu sự khác biết giữa cẩu tự hành và cẩu chuyên dụng

Với những công trình ở tầm cao hoặc nâng hàng trọng tải lên đến 400 tấn thì cẩu chuyên dụng được đáp ứng đầy đủ các yêu cầu này. Riêng xe cẩu tự hành chỉ nâng và hạ được
Chọn loại xe cẩu phù hợp cho công trình xây dựng

Chọn loại xe cẩu phù hợp cho công trình xây dựng

Lựa chọn xe cẩu thích hợp cho một dự án cụ thể là một quyết định quan trọng trong ngành xây dựng. Sự lựa chọn có thể tác động đáng kể đến hiệu quả, sự an toàn và thành công chung của dự án
Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe cẩu

Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe cẩu

Xe cẩu ở Việt Nam thì rất phổ biến rồi được đầu tư tới từng hộ gia đình để nâng hạ vật liệu cho đến những chiếc cẩu cả nghìn tấn để lắp lọc dầu, điện gió....vv. Tuy nhiên công nghệ chế tạo xe giờ đây lại gây
Đối tác - khách hàng
CÔNG TY TNHH TMDV VẬN TẢI VIỆT CRANE

 805/3 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

 0989 72 28 89 - 0908 02 92 02

 vietcrane23@gmail.com

 xecauchuyendung.vn

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 7: 7:00 - 21:00

Chủ nhật: 8:00 - 12:00

 
Kết nối với VIỆT CRANE
Follow us : Facebook Instagram Youtube
Visited : 552207 Online : 3
© Copyright VIỆT CRANE. Designed by Vietwave
0988 02 92 02